4 bình luận

Bưởi Hồ Lô Tài Lộc và “cơ duyên” kinh doanh loại “quà tết độc đáo” này – Phần 3


Bạn thân mến.

Có một câu nói rất hay là: “cuộc đời là những chuyến đi”. Cuộc sống của mỗi chúng ta được “lắp ghép” từ những trải nghiệm, từ những hành trình đi học hỏi, kết nối, giao lưu với những con người thành công, tìm hiểu về những điều thú vị khác trong cuộc đời.

Từ khi biết được “bí mật” nhỏ này, tôi liên tục “lên lịch” cho những trải nghiệm của mình. Thật bất ngờ rằng, những cơ hội đến với tôi nó cũng đến từ những trải nghiệm thực tế này. Và việc kinh doanh bưởi Hồ Lô Tài Lộc cũng là một cơ hội đến từ sự trải nghiệm của tôi trong cuộc sống.

buoi-ho-lo-tai-loc-qua-tet-doc-dao-qua-tet-y-nghia-2014
Cơ hội gõ cửa (Ảnh minh họa)

Hôm trước, tôi có chia sẻ cho bạn bài viết số 1bài viết số 2 của tôi, viết về những trải nghiệm thú vị của tôi trong chuyến đi về miền Tây sông nước.

Hôm nay tôi tiếp tục chia sẻ cho bạn bài viết số 3 về Bưởi Hồ Lô Tài Lộc và “cơ duyên” kinh doanh loại quà tết độc đáo này.

Tôi thật sự cảm thấy rất ấn tượng về chuyến đi thăm thú miền Tây, tìm hiểu về bưởi Hồ Lô Tài Lộc, một món quà tết vô cùng độc đáo và ý nghĩa. Tôi thật sự khâm phục về sức sáng tạo của người dân miền Tây sông nước, đã tạo hình từ trái bưởi năm roi nổi tiếng khắp cả nước, cho ra những quả bưởi Hồ Lô vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Và tôi còn ngạc nhiên gấp vạn lần khi được trực tiếp chứng kiến quả dưa hấu hình chiếc Hồ Lô. Và tôi còn nghe về các loại trái cây độc đáo khác như dưa hấu vuông, dưa hấu hình xe Mercedes, nhưng tiếc là trong chuyến đi ấy tôi không có đủ thời gian để đi khám phá hết. Đến đây thì tôi thật sự khâm phục về khả năng sáng tạo của người nông dân Việt Nam.

Và tôi đã nghĩ rằng, những sản phẩm như bưởi Hồ Lô Tài Lộc, Dưa Hấu Thỏi Vàng, Dưa Hấu Vuông, Dưa hình xe Mercedes… Nó vô cùng độc đáo, hấp dẫn và bắt mắt người xem thế này, tại sao mình lại không chia sẻ giá trị này đến cho mọi người nhỉ. Và thế là năm nay, tôi quyết định mang các sản phẩm độc đáo này đến cho nhiều người, làm quà biếu tết cho những người thân yêu của mình.

Và có một điều là giá của những loại quả “độc đáo” này không hề rẻ, bởi công sức cũng như tâm huyết của những người nông dân đặt vào những sản phẩm này là rất lớn. Họ phải săn sóc, chăm bón, chọn lựa kỹ càng, để cho ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn, chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng chúng ta. Và tôi nghĩ, rằng điều này là hoàn toàn xứng đáng với công lao của họ. Đồng thời, tôi cũng nghĩ rằng mọi người cũng sẽ sẵn sàng bỏ ra một số tiền để có được những quả bưởi Hồ Lô Tài Lộc đẹp mắt, ấn tượng, tuyệt vời này, coi như là một sự trả công xứng đáng cho sự sáng tạo của người nông dân.

Bạn đã thấy rồi đấy, cơ duyên kinh doanh bưởi Hồ Lô Tài Lộc làm quà tết độc đáo đến với tôi như thế đấy. Nếu như tôi không có trải nghiệm về chuyến đi xuống miền Tây tìm hiểu về bưởi Hồ Lô Tài Lộc, thì tôi cũng không thể hiểu được tường tận về nó, và cũng sẽ không thể mang giá trị này đến cho nhiều người được.

Nếu như lúc trước tôi nhìn nhận theo hướng không tích cực, đại loại như thế này (mấy cái quả bưởi Hồ Lô này đẹp đấy, nhưng mà nó đắt quá, chắc mình không thể sở hữu được nó, thôi tìm hiểu làm gì cho “mắc công”, mình cũng làm biếng đi xa nữa…) Nếu như tôi có những ý nghĩ không tích cực như trên, thì tôi cũng sẽ chẳng thể có cơ hội để mang sản phẩm bưởi Hồ Lô Tài Lộc vô cùng độc đáo này đến cho mọi người làm quà tết vô cùng ý nghĩa.

Bạn thân mến. Nếu một vấn đề xảy đến với chúng ta, nếu chúng ta biết nhìn nhận theo hướng tích cực, thì biết đâu một cơ hội nào đó đang ở ngoài kia sẽ đến với chúng ta từ cái cách nhìn và hành động của mình. Hy vọng với bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau rèn luyện cho bản thân mình một tư duy tích cực, để biết đâu một ngày nào đó, cơ hội thành công sẽ đến với chúng ta, từ chính cách tư duy của mình.

Tiếp theo loạt bài này, tôi cũng có các bài viết chia sẻ về bưởi Hồ Lô từ chính những trải nghiệm thực tế của tôi, cũng như các đặc sản độc đáo khác. Mời bạn ghé thăm website này để đón đọc nhé.

Thành công cho bạn!

Nguyễn Thanh Long thân chào bạn.

http://www.QuaTangTetDocDao.wordpress.com

4 comments on “Bưởi Hồ Lô Tài Lộc và “cơ duyên” kinh doanh loại “quà tết độc đáo” này – Phần 3

  1. Bưỏi Hồ Lô Thu đã nghe tên từ lâu và cũng nghe đồn nó khá mắc. Cho mình hỏi là bưỏi này chỉ bán vào dịp tết thôi sao anh?

    Trần Minh Thu
    Cty TNHH Vưong Minh Quang kinh doanh, sản xuất và thiết kế trang sức hợp kim
    http://www.TrangSucThoiTrang.com.vn

    Thích

    • Hi bạn Thu.

      Bưởi Hồ Lô là sản phẩm độc đáo và sáng tạo của người dân miền Tây, phù hợp với văn hóa và phong thủy của người Việt Nam chúng ta. Thời gian để chăm sóc cho ra một cặp bưởi Hồ Lô rất lâu, đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, và kỹ thuật trồng.

      Vì vậy mà bưởi Hồ Lô chỉ cung cấp cho thị trường vào dịp tết thôi nhé bạn Thu.

      Chúc bạn nhiều may mắn và thành công nhé.

      Nguyễn Thanh Long thân chào bạn.

      Thích

  2. Chào bạn
    Tết nay mình muốn mua vài cặp bưởi
    Mình mua bằng cách nào vậy bạn

    Phan Ngọc Lợi
    Sđt: 0905393577

    Thích

MÌNH RẤT VUI KHI NHẬN ĐƯỢC NHỮNG PHẢN HỒI TỪ BẠN. GỬI TẠI ĐÂY NHÉ.